Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kỳ họp thứ 8 HĐND xã khóa IV nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của HĐND xã Sơn Lập Khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 về việc tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023

Ngày 30 tháng 6 năm 2023, HĐND xã Sơn Lập long trọng tổ chức kỳ họp thứ 8, thành phần tham dự kỳ họp gồm có các ông, bà đại biểu HĐND xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (11 ông, bà), các đồng chí là Bí thư chi bộ, trưởng xóm, các đồng chí CBCC xã, đại diện trạm y tế, nhà trường, người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Lầu A Mú – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã khẳng định tại kỳ họp các địa biểu sẽ được nghe thường trực UBND xã, thường trực HĐND xã, 2 ban HĐND xã, UBMTTQ Việt Nam xã trình bày các báo cáo, các tờ trình quan trọng và biểu quyết 1 số vấn đề quan trọng của xã nhằm thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng 6 tháng đầu năm 2023 và các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và báo cáo tổng quyết toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2022. Đồng thời thời nghị các đại biểu tham gia kỳ họp nghiêm túc, nghiên cứu các văn bản, tài liệu, báo cáo và cho ý kiến đóng góp, chất vấn các nội dung vấn đề còn nhiều ý kiến chưa được làm rõ, đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn trong 6 tháng cuối năm 2023.

 

anh tin bai

(Chủ tọa kỳ họp)

Nội dung các báo cáo: tại kỳ họp có 14 báo cáo, trong đó có 7 báo cáo lưu hành và 7 báo báo được trình bày tại kỳ họp; 14 báo cáo gồm UBND xã ban hành 11 báo, 1 báo của TT HĐND xã, 1 thông báo và 1 báo cáo của UBMTTQ Việt Nam xã.

Về tờ trình: có 4 tờ trình được gửi đến thường thực HĐND xã xem xét cho ý kiến gồm có 1 tờ trình của TT HĐND xã và 3 tờ trình của UBND xã.

Các báo cáo và tờ trình đã được gửi đến 2 ban HĐND xã thẩm tra và thực hiện báo cáo công tác thẩm tra của 2 ban trình bày tại kỳ họp; cơ bản 2 ban HĐND xã nhất trí cao với các văn bản tài liệu do TT HĐND xã, UBND xã soạn thảo và ban hành.

Tại phiên thảo luận trực tiếp tại hội trường các đại biểu có 7 ý kiến đề xuất, kiến nghị trong đó 4 ý kiến của đại biểu HĐND xã và 3 ý kiến của CBCC xã, các nội dung ý kiến vừa đề nghị, đề xuất và 1 số ý kiến trả lời, bổ sung làm rõ hơn các nội dung vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm.

Chấp vấn: tại kỳ họp không có đại biểu chấp vấn các thành viên UBND, các công chức xã.

Trả lời ý kiến của các đại biểu đồng chí chủ tịch UBND xã đã trả lời một số các nội dung liên quan đến vấn đề phát triển – kinh tế, an ninh quốc phòng, các nội dung thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND xã và của UBND xã.

Đồng chí chủ tịch UBND xã phát biểu định hướng công tác lãnh chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm 2023 và chỉ rõ: trong 6 tháng đầu năm trong bối cảnh thời cơ thuận lợi và khó khan đan xen, thách thức, tình hình các lạo tội phạm có xu hướng gia tăng, đơn thư vượt cấp có chiều hướng tăng và nhiều vấn đề khác phức tạp, do đó trong 6 tháng cuối năm cần tập trung thực hiện tốt các nội dung trong chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm nhất là tập trung phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên môi trường, thu, chi ngân sách, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, công tác giải ngân vốn đầu tư, công tác cải cách hành chính, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác thi đua khen thưởng, công tác quốc phòng an ninh.

Tại kỳ họp thư ký thông qua 4 nội dung dự thảo Nghị quyết và đoàn chủ tạo tiến hành lấy ý kiến bổ sung và biểu quyết; kết quả  biểu quyết 100% các đại biểu HĐND xã nhất trí tán thành với nội dung các Nghị quyết đã trình bày.

Bế mạc kỳ họp, đồng chí chủ tịch HĐND xã khẳng định kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp, cảm ơn các bộ phận liên quan có trách nhiệm chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung chương trình, đồng thời nhấn mạnh thêm

Một là, trên cơ sở các ý kiến của các đại biểu đề nghị UBND xã, nghiêm túc tiếp thu và chỉnh sửa báo cáo hoàn chỉnh, giao UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết liên quan và báo cáo kết quả vào kỳ họp cuối năm.

Hai là, Giao TT HĐND xã, Văn phòng thống kê hoàn chỉnh các dự thảo nghị quyết trình ký ban hành chính thức

Ba là, Thường trực HĐND xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp phối UBMTTQ Việt Nam xã, các đại biểu HĐND xã thực hiện tiếp xúc cử tri và báo cáo kết quả kỳ họp cho các cử tri.

Tải về

Nội dung chương trình kỳ họp

Tin tức
Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ SƠN LẬP
Chịu trách nhiệm nội dung Ông: Hầu Văn Lầu - Phó chủ tịch UBND xã Sơn Lập
Địa chỉ: xóm Khuổi Tâư - xã Sơn Lập - huyện Bảo Lạc - tỉnh Cao Bằng.
Số điện thoại: 0338106329

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp : 0338.106.329

Ghi rõ nguồn cổng cổng thông tin điện tử Xã Sơn Lập ( Hoặc https://sonlap.baolac.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang