Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đồng chí Lã Hoài Nam - tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ Bảo lạc Làm việc với Xã Sơn Lập
Đồng chí Lã Hoài Nam - tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ Bảo lạc Làm việc với Xã Sơn Lập

Sáng ngày 30/11/2022 đoàn công tác của huyện uỷ Bảo lạc do đồng chí Lã Hoài Nam, tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện uỷ Bảo Lạc làm trưởng đoàn đến làm việc với Đảng uỷ xã Sơn Lập, cùng đi có đồng chí Tô Đức Bình Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, đồng chí Nguyễn Thuỳ Linh - phó chánh Văn phòng huyện uỷ, đồng chí Ngà chuyên viên Ban tổ chúc huyện uỷ, đồng chí Hoàng Quốc Đạt - chuyên viên phòng KT-HT; về phía xã có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ xã, các đồng chí Ban chấp hành Đảng bộ xã và đại diện một số cán bộ công chức của các ngành thuộc UBND xã.

Sau khi đồng chí trưởng đoàn công tác phát biểu quán triệt nội dung buổi làm việc, đồng chí Lầu A Mú - Bí thư Đảng uỷ xã đã trình bày báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu KT - XH quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng 11 tháng năm 2022 và nhiệm vụ trong thời gian tiêp theo.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại buổi làm việc

Trong 11 tháng năm 2022 dưới sự lãnh đạo sát sao của Thưởng trực Đảng uỷ, quản lý điều hành của chính quyền và sự nỗ lực của các đồng chí CBCC xã, nhân dân xã Sơn Lập, nhìn chung các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phong, công tác xây dựng Đảng đã đạt được 1 số kết quả nhất định cụ thể: 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội  mà nghị quyết Đảng bộ và HĐND xã đưa ra từ đầu năm cơ bản đạt, còn 1 chỉ tiêu chưa đạt là chỉ tiêu thu ngân sách địa phương (19.922.697/23.000.000) đạt 86,67% so với kế hoạch, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới xã đăng ký thực hiện năm 2022 không đạt. Công tác tuyển quân năm 2023 gặp nhiều khó khăn (khám tuyển tại huyện có 1 /9 thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ tham gia nhập ngũ). Các nội dung chương trình mục tiêu quốc gia đã triển khai thực hiện vẫn còn gặp khó khăn trong công tác lập hố sơ, thanh quyết toán... Còn nhiều bỡ ngỡ trong quá trình triển khai thực hiện.

Công tác cải cách hành chính: Các thủ tục, hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến có nhiều cố gắng nhưng kết quả đạt thấp, do nhiều nguyên nhân khác nhau như là người dân chưa biết cách thực hiện, hệ thống mạng internet tại các xóm hầu như còn yếu, trong thời gian qua luôn chuyển 2 công chức VP - TK xã phần nào cũng ảnh hưởng đến kết quả thực hiện.

Công tác dân vận; thực hiện tốt công tác tuyên truyền vân dận đến với mọi tầng lớp nhận dân trên địa bàn xã, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, không tin, không nghe, không theo các tà đạo mà không được pháp luật Việt Nam cho phép hoạt động.

Công tác xây dựng Đảng: đã kết nạp được 3/5 đảng viên mới đạt 60% kế hoạch. Dự kiến sẽ thực hiện đạt chỉ tiêu kết nạp Đảng.

Các ý kiến kiến nghị đề xuất: xã đề xuất, kiến nghị 10 nội dung thuộc các lĩnh vực xây dựng cơ bản, nhà bán trú học sinh, biên chế cán bộ, công chức xã.

Với tinh thần dân chủ, cở mở, trong buổi làm việc cũng đã được nghe các đồng chí trong đoàn công tác trao đổi, chia sẻ, làm rõ thêm các nội dung mà trong thời gian tới cần thực hiện quyết liệt hơn. cụ thể: trong báo cáo cần bổ sung thêm công tác lãnh chỉ đạo trong thực hiện các chương trình mục quốc gia, nguồn vốn xi măng làm đường bê tông, nguồn duy tu bảo dưỡng hàng năm, lưu trữ hồ sơ Đảng, công tác kết nạp đảng viên....

Phát biểu kết luận đồng chí Lã Hoài Nam ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cấp uỷ, chính quyền xã trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mọi nhiệm vụ trên địa bàn xã. Đồng thời đồng chí chia với những khó khăn đối với cán bộ và nhân dân xã Sơn Lập và đưa ra một số các nội dung như là: đối với công tác kết nạp Đảng viên phải chú trọng quan tâm về chất lượng Đảng viên; quan tâm chất lương sinh hoạt chi bô, chất lượng các kỳ họp trong Ban chấp hành Đảng bộ xã. Tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện có hiệu quả và đồng bộ đảm bảo đạt theo kế hoạch đã đưa ra. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và chương trình làm đường bê tông nông thôn có hiệu quả, đmả bảo quốc phòng an ninh tại địa phương.

Sau buổi làm việc đồng chí Lã Hoài Nam đã tặng sữa cho các em học sinh Mẫu giáo tại trường xã và 60 chiếc áo cho các em học sinh lớp 2, 3 trường xã.

Đồng chí Bí thư huyện ủy và các thành viên trong đoàn tặng áo cho các em học sinh lớp 2 và 3 trường xã.

Tin tức
Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ SƠN LẬP
Chịu trách nhiệm nội dung Ông: Hầu Văn Lầu - Phó chủ tịch UBND xã Sơn Lập
Địa chỉ: xóm Khuổi Tâư - xã Sơn Lập - huyện Bảo Lạc - tỉnh Cao Bằng.
Số điện thoại: 0338106329

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp : 0338.106.329

Ghi rõ nguồn cổng cổng thông tin điện tử Xã Sơn Lập ( Hoặc https://sonlap.baolac.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang